[tintuc]

                                     " Thằng Bờm có cái quạt mo

                                   Phú ông xin đổi một bè gỗ LIM..."

      Từ xa xưa gỗ lim được nhắc đến là loại gỗ quý, hiếm, chỉ xuất hiện trong các gia đình địa chủ, quan lại giàu có, được đưa vào cả trong ca dao, tục ngữ. Vậy gỗ lim có đặc tính gì mà lại quý đến vậy?

1. Đặc tính gỗ lim

      Gỗ lim có màu nâu thẫm, vân gỗ đẹp, thớ gỗ có nhiều sứa dọc nhỏ. Cây gỗ khá cứng, nặng, có lẽ vì vậy mà khả năng kháng mối mọt khá cao so với nhiều loại gỗ khác. Đặc biệt, khi được ngâm dưới bùn nhiều năm, mặt gỗ lim sẽ chuyển qua màu đen tuyền rất sang trọng. Tuy nhiên, mùi gỗ sau khi ngâm khá khó chịu nên cần xử lí mùi thật kĩ trước khi đem vào gia công làm nội thất.

                                                                                                        Sứa gỗ lim

    Vì có những đặc tính trên nên gỗ lim luôn được ưu ái xếp vào nhóm gỗ tốt, ngoài ra việc gia công gỗ lim cũng khá phức tạp, điều này cũng khiến cho giá thành gỗ lim, đặc biệt là gỗ thành phẩm, nội thất từ gỗ lim có giá thành khá cao.

2. Phân loại

      Về chủng loại, trên thị trường có 3 loại lim chính là lim Lào, lim xanh (Việt Nam) và lim Nam Phi (lim Tali). Hiện nay, sản lượng lim Lào và lim Việt Nam ngày càng khan hiếm, nên lim Nam Phi trở thành nguồn thay thế tốt nhất.

          Bên cạnh giá rẻ hơn thì chất lượng lim Nam Phi cũng không thua kém nhiều so với lim Lào hay lim Việt Nam

3. Ứng dụng của lim Nam Phi

     Nội thất làm từ lim Nam Phi vừa sang trọng, chất lượng và đặc biệt giá cả rẻ hơn nhiều so với gỗ gõ, gỗ hương... nên được sử dụng nhiều trong dựng nhà, làm cửa ngõ, tủ bếp, cầu thang, tủ quần áo, kệ, salon...


                                                                   Lim Nam Phi làm cột, kèo, khung ngoại...




                                                                                  Cửa từ gỗ lim Nam Phi...

Cầu thang từ gỗ lim...


Salon gỗ lim


Bản chất gỗ lim là loại gỗ tốt, tuy nhiên trên thị trường vẫn xuất hiện nhiều nguồn hàng gỗ kém chất lượng, vì lợi nhuận mà nhiều cơ sở trà trộn gỗ hư, dát nhiều, nứt, mục ruột... vì vậy việc lựa chọn những nhà cung cấp gỗ uy tín mới là điều quan trọng khi mua gỗ.



                                                                    Nên chọn mua gỗ ở những cơ sở uy tín

Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ của chúng tôi về gỗ lim gửi đến quý bạn đọc. Hi vọng chúng sẽ mang đến thêm một sự lựa chọn cho những ai đang có nhu cầu mua gỗ để làm nhà, làm nội thất. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu, xưởng gỗ Khương Thịnh cam kết cung cấp gỗ chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Hotline liên hệ: 0935.335078 (Mr Khương)
Địa chỉ:  - 808 Nguyễn Tất Thành, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, TT Huế
              - 243 Thuận Hóa, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, TT Huế


[/tintuc]


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm

  • Địa chỉ: 808 Nguyễn Tất Thành, phường Phú Bài, thị xã Hương Thuỷ, Thành phố Huế